Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2021

TẠI SAO CAO TỐC BIÊN HÒA - VŨNG TÀU ĐƯỢC CHÍNH PHỦ QUAN TÂM ĐẶC BIỆT

Thủ tướng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1), theo dự kiến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT, thời gian chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án từ năm 2021 đến năm 2026.

Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu sẽ rút ngắn khoảng cách từ Vũng Tàu về TP.HCM và Đồng Nai
Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu sẽ rút ngắn khoảng cách từ Vũng Tàu về TP.HCM và Đồng Nai

Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án 19.616 tỉ đồng gồm phần vốn của nhà đầu tư khoảng 12.987 tỉ đồng, phần vốn nhà nước tham gia trong dự án khoảng 6.629 tỉ đồng cho bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 53,7km. Điểm đầu kết nối với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua TP Biên Hòa (Đồng Nai), điểm cuối giao với quốc lộ 56 thuộc TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Bộ Giao thông vận tải là cơ quan có thẩm quyền với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

TẠI SAO CHÍNH PHỦ LẠI QUAN TÂM ĐẶC BIỆT TỚI CAO TỐC BIÊN HÒA - VŨNG TÀU

- Thứ nhất: Cao tốc này nằm ở vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía nam gồm: Tp HCM , Bình Dương , Đồng Nai và BR-VT. Tứ giác kinh tế đóng góp đến hơn 40% GDP cả nước nhưng hiện nay con đường kết nối chính của 4 tỉnh chỉ là quốc lộ 51. Quốc lộ này dù 8 làn xe nhưng từ lâu đã không thể gánh nổi lưu lượng giao thông quá lớn của vùng kinh tế trọng điểm này. Nếu ví vùng kinh tế trọng điểm này như một người khổng lồ của kinh tế Việt Nam và giao thông ví như mạch máu thì hiện nay có thể là của người khổng lồ mà mạch máu thì lại như người tí hon vậy. Làm cao tốc Biên Hoà- Vũng Tàu là rất bức thiết.

- Thứ hai : Việt Nam đang hướng đến là một nền kinh tế phát triển nhờ xuất khẩu mà xuất khẩu thì chủ yếu bằng đường biển ( 80% ) hàng hoá. Tứ giác kinh tế trọng điểm phía nam sở hữu một cảng nước sâu khổng lồ là cụm cảng Cái Mép Thị Vải nơi mà 100% lượng hàng hoá xuất đi Mỹ bắt đầu hành trình của mình. Giai đoạn 1 của cao tốc Biên Hoà- Vũng Tàu cũng là đoạn đến với TX Phú Mỹ nơi có cảng Cái Mép Thị Vải. Từ lâu nay tuyến đường đến với cụm cảng này đã bị quá tải nghiêm trọng việc làm cao tốc là tất yếu và gấp rút.

- Thứ 3 : Gia tăng kết nối với sân bay Long Thành : một sân bay được mong chờ của khu vực Châu Á với tổng công suất 100 triệu hành khách. Giai đoạn 1 hoàn thành vào năm 2025 nó trùng với thời gian hoàn thành giai đoạn 1 của cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu. Cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu đi qua sân bay Long Thành và có điểm kết nối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Sân bay đi vào hoạt động đi về Biên Hoà cũng nhanh mà đi về Sài Gòn cũng tiện.

VẬY Ở ĐÂU SẼ ĐƯỢC HƯỞNG LỢI NHIỀU NHẤT?

- Đầu tiên phải nói đến là Biên Hoà. Giá bất động sản tại đây chắc chắn sẽ lên một bậc, đặc biệt các phường xã có mức giá còn thấp sẽ lên mạnh.

- Thứ hai phải là Long Thành, sân bay + cao tốc cũng sẽ giúp Long Thành tăng giá BĐS Tuy nhiên Long Thành và Biên Hoà hiện đang có mức giá BĐS tương đối cao nên biên độ tăng giá sẽ không nhiều.

- Thứ 3 sẽ là Thị xã Phú Mỹ. 3 cú huých lớn sẽ đưa BĐS tại Phú Mỹ lên mức giá mới : cú huých phát triển cụm cảng Cái Mép- Thị Vải; cú huých kết nối với các cao tốc như Biên Hoà Vũng Tàu , đường vành đai 4 , cao tốc Bến Lức - Long Thành ( cầu Phước An đi vào cảng Cái Mép Thị Vải); cú huých lên thành phố công nghiệp cảng biển vào năm 2025.

Nguồn tham khảo: Quỳnh Như - Cộng đồng bất động sản.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa