Sở GTVT TP HCM và sở GTVT Tỉnh Long An đang phối hợp rà soát, lập thủ tục đầu tư, mở rộng 7 dự án giao thông kết nối 2 địa phương với vốn đầu tư lên tới 24.400 tỷ đồng. Cụ thể, trên địa bàn Cần Giuộc, dự án đường Long Hậu (Nhà Bè) - ĐT826E (Cần Giuộc) có số vốn lớn nhất, ở mức 5.100 tỷ đồng. Kế đến là tuyến đường song song QL50 (huyện Bình Chánh) - đường trục động lực (Cần Giuộc) với tổng chiều dài hơn 8,6km kinh phí 4.300 tỷ đồng.
Đối với huyện Đức Hòa, TP HCM sẽ quy hoạch đường Võ Văn Kiệt nối dài kết nối với tuyến đường tỉnh 822, 823, 823B, 825 (Đức Hòa) với tổng kinh phí 3.300 tỷ đồng; đường Nguyễn Văn Bữa (Hóc Môn) - DDT824 (Đức Hòa), tổng vốn 2.800 tỷ đồng. Ngoài ra, Long An còn mở đường mới (Đức Hòa), dài khoảng 7.5km kết nối với phía Tây Bắc TP HCM từ đường Nguyễn Thị Tú, đường Vĩnh Lộc với tổng kinh phí khoảng 6.400 tỷ đồng.
Tiếp đến, Long An còn muốn làm đường ĐT827E dài 35km, điểm đầu tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc và điểm cuối tại ranh giới Long An - Tiền Giang, thuộc địa phận xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.500 tỷ đồng. Đây là một trong ba công trình trọng điểm của Long An trong giai đoạn 2021-2026. Và cũng trên tuyến đường này, Long An sẽ đầu tư xây dựng 3 cây cầu bắc qua các sông lớn là Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây với tổng nguồn vốn dự kiến gần 2.300 tỷ đồng.
Có thể thấy, Cần Giuộc, Đức Hòa và Bến Lức, Cần Đước là 4 huyện của Long An giáp ranh trực tiếp TP HCM. Theo đề án quy hoạch vùng TP HCM thì 3 huyện Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hòa sẽ là đô thị vệ tinh của TP HCM và được hưởng nhiều ưu đãi và lợi thế riêng. Còn theo định hướng quy hoạch đến năm 2020, tầm nhìn 2030, 4 huyện này là một trong 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An, diện tích tự nhiên chiếm khoảng 60%. Tỉnh định hướng phát triển đô thị trung tâm ở Bến Lức - Tân An và các đô thị công nghiệp đặc thù ở Đức Hòa, Cần Giuộc, Cần Đước.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét