Hành vi mua hàng của khách hàng trên thị trường bất động sản toàn cầu đang có sự chuyển mình. Hàng loạt các công ty công nghệ trong ngành bất động sản (proptech). Theo thống kê của Hiệp hội quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ, 95% sản phẩm nhà ở tại Hoa Kỳ được giao dịch trên các nền tảng trực tuyến. Các công ty bất động sản công nghệ Proptech nổi tiếng thế giới như Zillow, OpenDoor, Trulia,... đang ngày càng mở rộng và được thị trường tin tưởng.
Tại Việt Nam, cách thức mua bán nhà truyền thống thường chú trọng vào kênh trực tiếp sẽ dần được số hóa để tối ưu thời gian tìm kiếm, lựa chọn của khách hàng, đồng thời cung cấp thông tin sản phẩm chính xác và giảm thiểu quy trình thủ tục giấy tờ phức tạp. Dù vậy, số hóa trong lĩnh vực bất động sản vẫn còn nhiều hạn chế, khiến trải nghiệm của khách hàng gặp nhiều trở ngại.
Đứng trước cơ hội và thách thức đó, OneHousing ra đời với mục tiêu tiên phong xây dựng trải nghiệm từ trực tiếp đến trực tiếp (O2O) xuyên suốt và đơn giản cho thị trường bất động sản nhà ở tại Việt Nam. Với năng lực cốt lõi là công nghệ và dữ liệu cùng các sản phẩm tài chính vượt trội từ Techcombank, OneHousing định hướng trở thành nền tảng mở tin cậy, hiệu quả cho các nhà phát triển bất động sản phân phối sản phẩm chất lượng cao, cũng như gia tăng tính thanh khoản ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.
Thông qua nền tảng này, người mua nhà có thể tìm hiểu toàn bộ thông tin, hình ảnh của các căn hộ trong một dự án trước khi đi thăm quan nhà mẫu. Thêm vào đó, OneHousing còn tích hợp các công cụ tính toán tài chính ưu việt được bảo trợ bởi Techcombank để giúp khách hàng nắm rõ được các số liệu sau: hạn mức vay, tiền gốc cần trả, lãi cần thanh toán mỗi tháng tùy vào thời hạn vay,... hay nộp hồ sơ vay trực tuyến. Từ đó, khách hàng có thể nắm bắt thông tin một cách minh bạch, so sánh dễ dàng trước khi tiến hàng các bước tư vấn chuyên sâu. Trong tương lai khách hàng của OneHousing sẽ tiếp tục trải nghiệm tính năng nhận Phê duyệt trước hạn mức vay trực tuyến (pre-approved) cùng các sản phẩm tài chính đột phá nhằm đem lại chính sách tài chính linh động cho người dùng cũng như tăng tính thanh khoản cho thị trường.
Bên cạnh đó, OneHousing còn phát triển ứng dụng chuyên biệt, hỗ trợ đội ngũ kinh doanh và môi giới quản lý, chăm sóc khách hàng. Đáp ứng nhu cầu phục vụ từ chuyên viên giàu kinh nghiệm tới những người mới vào nghề, cung cấp tất cả các công cụ để giúp họ tiếp cận, tương tác và kết nối khách hàng đến đúng sản phẩm bất động sản theo nhu cầu, từ đó đạt được hiệu quả bán hàng tốt hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét